Tản mạn cuối năm Nhâm Dần 2022

Tháng 7/2018, sau khoảng 3 tháng trao đổi qua lại, chúng tôi có buổi gặp đầu tiên tại nhà máy khách hàng, là một tập đoàn Nhật để trao đổi về các công nghệ định vị trong nhà đang có trên thị trường. Đón tiếp là sếp người Nhật phụ trách công nghệ cho tập đoàn và các bạn phụ trách/hỗ trợ người Việt.
Kể ra, cÅ©ng có nhiều cÆ¡ duyên vá»›i các công ty Nhật, hÆ¡n 15 năm trÆ°á»›c, tôi có cÆ¡ há»™i gặp và chào hỏi Mr. Hideo Hara – President của Renesas Việt Nam và các Senior Managers của RVC tại MCR2007 [xem link]; năm 2011 lại có cÆ¡ há»™i dẫn Ä‘oàn SEGA Ä‘i tìm hiểu/khảo sát các nhà máy ở Việt Nam.
Lần này, tôi có cơ hội gặp mặt trực tiếp một sếp cấp cao người Nhật, và là khách hàng tiềm năng, cần phải thuyết phục để sử dụng giải pháp của mình. Cuộc gặp diễn ra khoảng 30-45 phút gì đó, tuy chưa được suôn sẻ lắm nhưng cơ bản vẫn hoàn thành các nội dung đề ra.
Gặp trực tiếp C level của một tập đoàn hàng đầu có khoảng vài chục ngàn nhân viên trên toàn cầu, với một công ty còn non trẻ cả tuổi đời và nguồn lực như chúng tôi quả thật là một thách thức rất lớn; tuy nhiên cũng là một nguồn động viên rất lớn, để chúng tôi nắm bắt được nhu cầu thực tế của khách hàng, và tin rằng, sản phẩm của mình đang đi đúng hướng.
Sau cuộc gặp đầu tiên, chúng tôi tiếp tục có những trao đổi để có buổi demo trực tiếp tại dây chuyền sản xuất của nhà máy, rồi đơn hàng thử nghiệm. Quá trình khá chông gai với nhiều vấn đề từ đối tác phân phối, đối thủ, giấy phép, rồi COVID, rồi ảnh hưởng suy thoái…
Năm nay, nghe tin anh em nhà máy đang triển khai lắp đặt cơ sở hạ tầng trong dịp nghỉ Tết để triển khai thử nghiệm.
Sau hơn 4 năm, thật quá nhiều cảm xúc!
Trong hÆ¡n 4 năm, chúng tôi đã gặp mặt/tiếp xúc/thá»­ nghiệm/triển khai #OnTrak #RTLS ở nhiều tập Ä‘oàn khác nhau, quy mô có thể lá»›n hoặc nhỏ hÆ¡n. Quả thật, nếu không có những cuá»™c gặp vá»›i khách hàng “TOP” để nuôi dưỡng những Æ°á»›c mÆ¡, thật khó có thể Ä‘i tiếp con đường “start-up” đầy gian truân đã qua và vẫn Ä‘ang bÆ°á»›c tiếp…
Ngày cuối năm Nhâm Dần, bộn bề những chuyện cũ-mới, những căng thẳng của một năm quá nhiều sự kiện, cả công việc lẫn gia đình. Xin cám ơn những gì đã qua, những bài học từ thành công hay thất bại, cám ơn sự hỗ trợ và tin tưởng từ đối tác, khách hàng, bạn bè, gia đình, anh em công ty….
Và cùng hi vọng rằng, Quý Mão 2023, mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp hơn!!!
This entry was posted in Định vị, Cảm xúc, Dự án, Suy nghĩ. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.